30 May 2021

Coaching In-House

Thông tin về khóa học:

Coaching In-House là khóa huấn luyện cao cấp dành cho Ban Lãnh đạo và Quản lý cấp cao, Quản lý cấp trung và các phòng ban liên quan của doanh nghiệp. Khóa học sử dụng một phương pháp luận mang tính khoa học cao làm tiền đề và ứng dụng vào quản trị, hướng dẫn trực tiếp chuyên sâu, nâng cao năng lực chung đội ngũ tại các doanh nghiệp được đồng hành/đầu tư từ lý thuyết đến các công cụ để triển khai thực tiễn. Lộ trình huấn luyện và tư vấn chuyên sâu gồm 07 giai đoạn giúp cho chủ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề gặp phải, cải thiện mọi mặt và định hướng thực thi, tạo năng suất hiệu quả từ những tư vấn trực tiếp chuyên biệt và sâu sát của huấn luyện viên.

Địa chỉ:
211 Bạch Đằng, Phường 15, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thời lượng:
Bao gồm các buổi cố vấn huấn luyện (3 giờ/buổi) dự kiến từ 9 - 12 tháng.
Số lượng:
Không giới hạn.
Chi Phí:
Tùy thuộc vào quy mô dự án.

Nội dung:

Lộ trình huấn luyện và tư vấn chuyên sâu gồm 07 giai đoạn:

  • Phase 01: Khảo sát hiện trạng doanh nghiệp.

    - Tìm hiểu nội bộ và cảm nhận các giá trị văn hóa phù hợp với công ty để định hình bộ quy tắc ứng xử văn hóa, từ đó triển khai đào tạo cho các cấp bậc nhân sự trong công ty từ thượng tầng đến thực thi bằng văn bản, soạn thảo cụ thể, dễ hành động.

    - Huấn luyện viên sẽ trực tiếp tham gia phỏng vấn toàn bộ nhân sự công ty: Lãnh đạo, Trưởng/Phó phòng và nhân sự các phòng ban dựa trên 05 yếu tố:

    ✓ Cơ cấu tổ chức và môi trường làm việc.

    ✓ Nguồn lực con người

    ✓ Qui trình

    ✓ Công nghệ thông tin

    ✓ Dữ liệu, hệ thống báo cáo

    - Hình thức khảo sát: Giao tiếp, trao đổi, phỏng vấn phân tích hiện trạng để hiểu về nội tại doanh nghiệp.

    Đầu ra của quá trình này được trình bày demo như sau:

    Đồng thời báo cáo tiền sẵn sàng dự án (Readiness Report) sẽ thể hiện đầy đủ: Phát hiện chính, Ảnh hưởng/Rủi ro, Mức độ (Cao, Trung Bình, Thấp) và Khuyến nghị từ huấn luyện viên.

    Cũng có thể nói, đây chính là giai đoạn đánh giá và khám bệnh mang tính cá nhân hóa của mỗi doanh nghiệp.

  • Phase 02: Đánh giá và nghiên cứu sâu hơn về thị trường và khách hàng mục tiêu.

    - Nghiên cứu thị trường thông qua hình thức phỏng vấn khách hàng nhằm đánh giá thực tế sức mạnh và sự nhận thức của khách hàng mục tiêu về lý do sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

    - Tổ chức huấn luyện kĩ năng nghiên cứu thị trường cho đội Sales/Marketing. Bằng các phương pháp: Phỏng vấn định lượng, định tính, chuyên sâu, 01 - 01, phỏng vấn nhóm hay phỏng vấn chuyên gia. Đồng thời, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra những thế mạnh vượt trội từ đó xác định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

    ✓ Đề ra mục tiêu Nghiên cứu thị trường.

    ✓ Bảng câu hỏi tương ứng theo mục tiêu nghiên cứu thị trường.

    ✓ Huấn luyện kĩ năng phỏng vấn thông tin.

    ✓ Thống kê, báo cáo, nhận định.

  • Phase 03: Chiến lược thượng tầng.

    - Sử dụng các công cụ chiến lược chuẩn quốc tế (IFE, EFE, SWOT, QSPM, SPACE, BCG Matrix...)

    - Đề xuất các chiến lược dựa trên các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh, môi trường cạnh tranh mà doanh nghiệp đang phải đối mặt hiện tại.

  • Phase 04: Chiến lược chức năng Từ định hướng chiến lược kinh doanh, đề ra các cách tiếp cận chiến lược chức năng cho phù hợp với định hướng chiến lược của doanh nghiệp.

    - Kế hoạch tài chính: Kế hoạch dòng tiền, vốn lưu động và khả năng giải ngân nguồn vốn so với các kịch bản kinh doanh thực tế.

    - Chiến lược thương hiệu: đánh giá lại chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu cũng như cấu trúc thương hiệu ở thời điểm hiện tại; đảm bảo định hướng nhất quán theo mô hình kinh doanh đã thống nhất. Sau khi thống nhất, tiến hành cải thiện lại hình ảnh và chuẩn chỉnh về định vị theo các cấu trúc thương hiệu nhất quán và phù hợp với nhận thức của người tiêu dùng.

    - Chiến lược Marketing: sau khi thống nhất Brand Strategy & Guideline, chuyên gia sẽ đánh giá lại các hoạt động Marketing và tái cấu trúc bộ phận Marketing để triển khai chiến lược thương hiệu mới đảm bảo truyền thông đúng thông điệp của thương hiệu.

    - Chiến lược phát triển nguồn nhân lực.

    - Chiến lược cung ứng và vận hành.

  • Phase 05: Hệ thống quản trị.

    - Xây dựng Sơ đồ tổ chức.

    - Xây dựng các chức danh thăng tiến trong công ty theo lộ trình 06 tháng - 01 năm - 03 năm - 05 năm - 10 năm - 20 năm.

    - Xây dựng lương 3P.

    - Xây dựng BSC - KPI.

    - Xây dựng JD (Mô tả công việc).

    - Xây dựng lưu đồ phần mềm và qui trình vận hành thực tế tại công ty.

    - Xây dựng chính sách và mẫu biểu.

    - Xây dựng bộ câu hỏi năng lực và phỏng vấn năng lực.

    - Xây dựng kế hoạch đào tạo theo lộ trình thăng tiến.

    - Thẩm định, đánh giá, biên soạn và đào tạo văn hóa Doanh nghiệp.

    - RACM (Risk & Control Matrix): Vá lỗ hổng Doanh nghiệp.

  • Phase 06: Công nghệ hóa.

    Từ cấu trúc được vẽ ra và vận hành thực tế, tiến hành thực thi chuyển đổi số và công nghệ hóa toàn bộ hoạt động hiện tại của công ty bằng phần mềm ERP mang tính cá nhân hóa cao cho riêng nhu cầu của Doanh nghiệp với mức giá tốt hơn nhiều so với các giải pháp đắt đỏ khác trên thế giới.

  • Phase 07: Đào tạo, thực thi, tuyển dụng.

    Song song với quá trình thiết lập và xây dựng cơ cấu và bộ khung quản trị, kết quả đánh giá tiền sẵn sàng và khám bệnh nội tại của Doanh nghiệp.

    CBR và chuyên gia sẽ cùng đề ra kế hoạch đào tạo và coaching phù hợp với nhận thức và mong muốn của nhân sự quản lí và nhân viên.

Link đăng ký gói Coaching In-House

Huấn luyện viên:

Phùng Lê Lâm Hải

KHÓA HỌC SẮP TỚI